Monday, January 4, 2016

CHỨNG MINH THU NHẬP

CHỨNG MINH THU NHẬP

1. CHỨNG MINH THU NHẬP (CMTN) LÀ GÌ?
CMTN là việc một cá nhân cần các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc (tạo ra) tài sản (khi làm hồ sơ xin Visa CMTC du học - du lịch, ... các nước có yêu cầu), hay nói cách khác là lý giải được nguồn tài sản (tiền, bđs, xe,...) từ đâu ra-lý giải bằng nguồn thu nhập hàng tháng, năm trên các giấy tờ phù hợp gọi là chứng minh nguồn thu nhập.

2. BẢNG GIÁ CMTN
- Chứng minh thu nhập 3 - 4 năm gần nhất là 2.500.000 VNĐ /Hồ sơ (Người)
- Kênh điện thoại xác nhận công việc riêng: 500.000 VNĐ / Hồ sơ (Người)
Hoặc theo yêu cầu khác vui lòng liên hệ: 0931 312 649

3. CHỨNG MINH THU NHẬP ĐỂ LÀM GÌ?
Bước vào thời kỳ hội nhập toàn cầu như hiện nay, nhu cầu về du học, xuất khẩu lao động, du lịch nước ngoài khá phổ biến và ngày càng trở nên khó khăn hơn, đồng nghĩa với việc xét duyệt hồ sơ trở nên gắt gao hơn. Một trong những bước đầu tiên cho những hành trình đó chính là xin được tấm Visa. Khi xét cấp Visa, Đại Sứ Quán/(Tổng) Lãnh Sứ Quán thường yêu cầu người xin Visa chứng minh khả năng tài chính có thể chi trả những khoản chi phí cho những ngày sinh sống ở nước của họ. Chứng minh tài chính thường có 2 phần, một trong những phần dễ nhất đó chính là sổ tiết kiệm tại Ngân hàng (phần tài sản được họ yêu cầu chứng minh dễ nhất) và phần còn lại là chứng minh thu nhập (cho người bảo lãnh – đối với người bảo lãnh cho du học sinh). Trong đó, trở ngại lớn nhất là việc không thể giải trình được hồ sơ Chứng minh tài chính hoặc giải trình không hợp lý. Đây chính là lý do chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một vài điểm cần lưu ý về hồ sơ chứng minh tài chính, hy vọng qua bài viết này phần nào cũng sẽ giúp bạn tăng khả năng đậu visa cho kế hoạch và dự định của mình.

Như đã nói trên hồ sơ Chứng minh tài chính bao gồm 2 phần rõ ràng: một là Sổ tiết kiệm Ngân hàng mang tên người bảo lãnh, hai là Chứng minh thu nhập của người bảo lãnh. Hai phần này tuy riêng biệt nhưng lại bổ sung cho nhau, sổ tiết kiệm ngân hàng để chứng minh khả năng chi trả những khoản chi phí cho những ngày sinh sống ở (học phí và sinh hoạt phí đối với du học sinh theo học) ở nước Sở tại, còn phần chứng minh thu nhập là để giải trình nguồn tiền trong Sổ tiết kiệm ở Ngân hàng là từ đâu mà có.

Trước hết xin đề cập đến phần chứng minh tài chính (Sổ tiết kiệm Ngân hàng).

Hầu hết các Sổ tiết kiệm ngân hàng dùng cho mục đích du học phải mở 1 khoản tiền khá lớn, với thời hạn trên sổ từ 6 – 12 tháng, và nên mở từ 3 -6 tháng trước tháng khi bạn đăng ký đi du học (kể cả đối với du lịch, thăm thân, khám chữa bệnh, ...)

Tôi lấy ví dụ nếu bạn đăng ký du học kỳ tháng 1 năm 2016 thì bạn nên mở sổ vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2015. Các giấy tờ bạn cần nộp cho cục xuất nhập cảnh gồm: 01 bản photo sổ có đóng dấu đỏ của ngân hàng và 01 bản xác nhận số dư gốc tại thời điểm mở sổ. Thông thường chỉ cần bấy nhiêu giấy tờ đó là đã hoàn tất việc giải trình Sổ tiết kiệm của người bảo lãnh. Tuy nhiên, tùy từng Đại Sứ Quán/ (Tổng) Lãnh Đại Sứ Quán/ Cục xuất nhập cảnh của từng khu vực /quốc gia, nước bạn chọn đến để học tập, du lịch, ... mà họ có thể có thêm các yêu cầu khác đối với sổ tiết kiệm.

Bạn nghĩ sao nếu sau 3 tháng mở sổ, Đại Sứ Quán/ (Tổng) Lãnh Đại Sứ Quán/ Cục xuất nhập cảnh yêu cầu bạn cung cấp thêm 1 bản xác nhận số dư sổ tiết kiệm đứng tên người bảo lãnh của bạn? Sẽ ra sao nếu sổ tiết kiệm ấy không còn tồn tại ở Ngân hàng? Rủi ro ở đây là gì? Chắc hẳn ai cũng nhìn thấy, đó là: tỉ lệ trượt Visa lên đến 90%, 10% còn lại phụ thuộc vào may mắn của bạn.

Vậy điều khác biệt cần chú ý về hồ sơ chứng minh tài chính cho những tháng du học từ năm 2015 là bạn cần duy trì sổ tiết kiệm của người bảo lãnh cho bạn, bằng việc trả lãi cho Ngân hàng để đảm bảo rằng Ngân hàng sẽ luôn giữ sổ cho bạn. Đồng nghĩa với việc số tiền vài trăm triệu đó luôn luôn tồn tại, và bạn muốn xin xác nhận số dư bất cứ khi nào trong thời hạn bạn đang duy trì sổ. Để an toàn cho hồ sơ bạn nên duy trì sổ khoảng 4 tháng sau ngày mở.

Thứ hai, về việc chứng minh thu nhập – lý giải nguồn tiền trong sổ tiết kiệm từ thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh. Bạn cần phải lưu ý rằng, trên giấy tờ chứng minh thu nhập cần phải trình bày rõ ràng, sử dụng những form mẫu chuẩn của nhà nước, bao gồm các thông tin sau:

Thông tin về công ty – nơi người bảo lãnh công tác

Tên Công ty:

Địa chỉ công ty:

Ngành nghề kinh doanh:

Số điện thoại (lưu ý ghi chính xác số điện thoại Công ty thường xuyên sử dụng và luôn có người nghe máy, nhiều trường hợp Đại Sứ Quán/ (Tổng) Lãnh Đại Sứ Quán/ Cục xuất nhập cảnh gọi về số điện thoại Công ty nhưng không ai bắt máy thì hồ sơ cũng bị đánh trượt vì họ nghi ngờ số điện thoại không có thực)

Thông tin về người bảo lãnh

Họ tên:

Số CMTND, ngày cấp, nơi cấp:

Ngày tháng năm sinh:

Địa chỉ thường trú:

Thông tin về thời gian làm việc:

Thời gian bắt đầu vào làm:

Chức vụ, phòng ban:

Nội dung công việc chuyên môn:

Mức lương qua các năm:

4. CHỨNG MINH THU NHẬP NHƯ THẾ NÀO?
Đa số các bạn khi làm chứng minh thu nhập đều yêu cầu làm mức lương càng cao càng tốt, vì các bạn nghĩ rằng tỉ lệ đậu visa sẽ cao hơn. Thật ra không phải như vậy, như đã trình bày ở phần trước, việc chứng minh thu nhập là để giải trình nguồn tiền tiết kiệm gửi tại Ngân hàng. Bạn muốn biết mức lương bạn cần phải chứng minh là bao nhiêu thì phải dựa vào số dư sổ tiết kiệm. Cụ thể là đối với sổ tiết kiệm khoảng 500 triệu VNĐ, thì bạn chỉ cần chứng minh thu nhập khoảng 20 – 25 triệu/ tháng (trong 3 - 4 năm trở lại đây); nhưng đối với sổ khoảng 1 tỷ VNĐ, thì bạn phải chứng minh thu nhập từ 30 – 40 triệu/ tháng (cũng trong 3 - 4 năm gần đây nhất)
Nếu có yêu cầu hay thắc mắc gì cần được tư vấn và hỗ trợ, vui lòng gọi điện cho chúng tôi. Đừng ngại, chúng tôi rất vui vì điều đó. Ngoài ra quý vị có thể tham khảo các dịch vụ chứng minh tài chính dưới dây của chúng tôi.
 Tham kho các bài viết khác về ChungMinhTaiChinhViet ti đây:
  1. Chứng minh tài chính là gì
  2. Chứng minh tài chính
  3. Chứng minh tài chính Việt
  4. Dịch vụ chứng minh tài chính
  5. Chứng minh tài chính du học
  6. Chứng minh tài chính du lịch
  7. Chứng minh thu nhập là gì
  8. Chứng minh thu nhập
  9. Dịch vụ chứng minh thu nhập
  10. Chứng minh tài chính cá nhân
  11. Dịch vụ chứng minh tài chính cá nhân
  12. Chứng minh năng lực tài chính
  13. Chứng minh tài chính xuất khẩu lao động
  14. Chứng minh tài chính cho người nước ngoài đầu tư vào Việt Nam
  15. Chứng minh năng lực tài chính tham gia đấu thầu dự án
  16. Chứng minh năng lực tài chính doanh nghiệp
  17. Dịch vụ chứng minh tài chính doanh nghiệp
  18. Một số lưu ý khi chứng minh tài chính di du học
  19. Chứng minh tài chính đi du học Hàn Quốc
  20. Chứng minh tài chính đi du học tại Lãnh Sứ Quán Hàn Quốc (TP.HCM)
  21. Quy định chứng minh tài chính đi du học Hàn Quốc
  22. Chứng minh tài chính lùi ngày
  23. Dịch vụ chứng minh tài chính lùi ngày
  24. Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Hàn Quốc
  25. Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Nhật Bản
  26. Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Úc
  27. Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Pháp
  28. Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Anh
  29. Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Canada
  30. Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Đức
  31. Hướng dẫn chứng minh tài chính du học MỸ
  32. Ký quỹ thành lập công ty Bất động sản
  33. Ký quỹ thành lập công ty dịch vụ bảo vệ
  34. Kỹ quỹ thành lập công ty lữ hành quốc tế
  35. Kỹ quỹ thành lập công ty kinh doanh đa cấp


CHÚC CHO THÀNH CÔNG VÀ HẠNH PHÚC CỦA BẠN

CHỨNG MINH TÀI CHÍNH VIỆT
Add: 304/28 Bùi Đình Tuý, P.12, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Hãy liên lạc ngay và luôn với chúng tôi

No comments:

Post a Comment

chungminhtaichinhviet@gmail.com