Wednesday, December 23, 2015

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH ĐI DU HỌC

Một Số Lưu Ý Khi Chứng Minh Tài Chính Đi Du Học

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH ĐI DU HỌC
Chứng minh tài chính đi du học là điều kiện bắt buộc của hầu hết các trường hợp du học tự túc, bởi một lẽ đơn giản, để được một trường nào đó chấp nhận nhập học thì phải chứng minh được khả năng tài chính của gia đình. Tuy nhiên, việc chứng minh như thế nào để được trường dự định nhập học chấp nhận và có visa du học lại là một vấn đề.

  1. Chứng minh nghề nghiệp và thu nhập của người bảo lãnh tài chính đi du học:
Trong hồ sơ của bất kì trường hợp đi du học tự túc nào cũng phải có thông tin của người bảo lãnh tài chính. Người bảo lãnh tài chính thường là cha mẹ đẻ, anh chị em ruột hoặc chính bản thân người dự định đi du học. Nhưng không phải người bảo lãnh tài chính nào cũng có nghề nghiệp ổn định và rõ ràng. Vậy trong trường hợp này phải xử lý thế nào? Nhiều người nghĩ đơn giản là nhờ họ hàng hoặc người thân có công ty riêng ký cho một cái hợp đồng lao động nào đó, xác nhận đang làm vị trí nào đó “cao cao” với một mức lương “cao cao” là có thể chứng minh được nghề nghiệp và mức thu nhập của người bảo lãnh tài chính. Nhưng nếu bạn đặt mình vào vị trí của người xét duyệt hồ sơ, bạn có tin ngay không? Rất khó để bạn có thể tin ngay phải không? Vậy lúc đó bạn sẽ làm thế nào để xác thực? Đương nhiên là bạn phải sử dụng những kỹ năng nghiệp vụ kết hợp với các công cụ công việc để thẩm định điều đó. Có trường hợp, vào một ngày đẹp trời, một công ty nọ nhận được một cuộc điện thoại gọi đến hỏi cho gặp anh “Nguyễn Văn A”, nhân viên tổng đài sau khi rà soát toàn bộ danh sách nhân viên công ty không thấy ai có tên “Nguyễn Văn A” và trả lời lại rằng ở đây không có ai tên “Nguyễn Văn A” cả. Ít ngày sau, con của anh “Nguyễn Văn A” nhận được kết quả từ chối visa du học. Khi hỏi về nguyên nhân không được cấp visa, nhân viên Đại sứ quán cho biết, hồ sơ chứng minh tài chính của người bảo lãnh tài chính không “trung thực”. Cách tốt nhất để hạn chế rủi ro cho bạn, hãy liên hệ với đơn vị tư vấn du học hoắc đơn vị tư vấn chứng minh tài chính du học có nhiều kinh nghiệm để có phương án tốt nhất.

  1. Kê khai tài sản của người bảo lãnh tài chính đi du học:
Để đảm bảo đủ năng lực bảo lãnh tài chính cho người thân đi du học, người bảo lãnh tài chính không chỉ chứng minh được mức thu nhập hàng tháng mà còn phải chứng minh được những tài sản giá trị đang sở hữu. Nhiều người nghĩ đơn giản rằng, cứ “bịa” ra để kê khai càng nhiều tài sản giá trị càng tốt, sau đó ra xã, phường xin xác nhận là có thể “hợp thức hóa” những tài sản mà mình “tưởng tượng” ra đó. Cần lưu ý rằng, những đơn xin xác nhận tài sản sở hữu như thế có rất ít giá trị trong mắt của người xét duyệt hồ sơ. Để thuyết phục, cách tốt nhất là chứng minh rõ ràng những tài sản mà người bảo lãnh tài chính đã kê khai. Ví dụ kê khai sở hữu 03 căn nhà cho thuê, thì phải kèm theo giấy tờ sử dụng nhà đất, hợp đồng thuê nhà, biên lai đóng thuế v.v…

  1. Mở sổ tiết kiệm
Quy định cấp visa du học của nhiều nước yêu cầu người bảo lãnh tài chính phải có sổ tiết kiệm và thời hạn mở sổ. Hàn Quốc là một trong những nước có yêu cầu về thời gian mở sổ tiết kiệm khá cao (có những diện du học phải có sổ tiết kiệm được mở tối thiểu trước 6 tháng). Nhiều gia đình thường không có thói quen gửi sổ tiết kiệm vì khả năng sinh lời không cao. Đến khi chuẩn bị hồ sơ cho con em mình đi du học thì mới bắt đầu mở sổ tiết kiệm hoặc sổ tiết kiệm không đủ thời gian. Yếu tố này tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại gây cản trở rất lớn đến việc nhập học theo đúng thời hạn mà bên trường yều cầu vì hồ sơ không đủ tiêu chuẩn nộp vào xin cấp visa. Chính vì vậy, để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cho con em mình đi du học, gia đình phải lưu ý đến việc mở sổ tiết kiệm đảm bảo số tiền tối thiều và thời gian mở sổ tối thiểu theo quy định của từng nước cấp visa. Hiện nay, dịch vụ chứng minh tài chính lùi ngày (mở sổ tiết kiệm lùi ngày) và chứng minh tài chính du học không lùi ngày cũng đước một số ngân hàng triển khai, nhưng gia đình bạn phải trả một khoản phí cho dịch vụ này nếu bạn cần đi sớm hoặc không muốn bỏ tiền gửi ngân hàng để mở sổ tiết kiệm. Bạn có thể liên hệ với những đơn vị có kinh nghiệm và uy tín về dịch vụ chứng minh tài chính để chọn ra những giải pháp tối ưu và tiết kiệm nhất.

Chúc cho thành công của bạn!

Nếu cần chúng tôi tư vấn và hỗ trợ thêm xin vui lòng liên hệ:
 Tham kho các bài viết khác về ChungMinhTaiChinhViet ti đây:

0 nhận xét:

Post a Comment

chungminhtaichinhviet@gmail.com

Labels

chứng minh tài chính chung minh tai chinh chung minh tai chinh du hoc dịch vụ chứng minh tài chính chứng minh tài chính du học chứng minh tài chính lùi ngày dich vu chung minh tai chinh chung minh tai chinh du hoc han quoc chung minh tai chinh lui ngay chứng minh năng lực tài chính chứng minh tài chính du học hàn quốc Chứng minh tài chính du lịch chung minh thu nhap chung-minh-tai-chinh chứng minh tài chính doanh nghiệp chứng-minh-tài-chính dịch vụ chứng minh thu nhập Chứng minh tài chính xkld Chứng minh tài chính đấu thầu MMO affiliate marketing affiliate network chung minh tai chinh ca nhan chung minh tai chinh doanh nghiep chung minh tai chinh du hoc Nhat Ban chung minh tai chinh du hoc uc chung-minh-tai-chinh-lui-ngay chứng minh năng lực tài chính doanh nghiệp chứng minh thu nhập chứng minh thu nhập là gì chứng minh tài chính cá nhân chứng minh tài chính du học korea chứng minh tài chính du học pháp chứng-minh-tài-chính-lùi-ngày cmtn dich vu chung minh tai chinh ca nhan du hoc uc dịch vụ chứng minh tài chính doanh nghiệp dịch vụ chứng minh tài chính tphcm dịch-vụ-chứng-minh-tài-chính huong dan chung minh tai chinh du hoc Nhat Ban huong dan chung minh tai chinh du hoc han quoc huong dan chung minh tai chinh du hoc uc kiem tien online kiem tien truc tuyen kinh doanh online lưu ý khi chứng minh tài chính make money online make money online 2016 quy định chứng minh tài chính đi du học Hàn Quốc sổ tiết kiệm lùi ngày tiep thi lien ket tư vấn chứng minh tài chính

Bài đăng phổ biến